Saturday 15 November 2014

Bí quyết giữ các món đồ thời trang len được bền đẹp

Hầu như tủ đồ thời trang của ai cũng có một vài món đồ len, nhưng liệu bạn đã biết cách giữ các món đồ thời trang len luôn được như mới, không xù, không dãn và không phai màu.

Bí quyết giữ các món đồ thời trang len được bền đẹp

Cách giặt áo len hay

Nếu bạn biết cách giặt đồ len bạn có thể giúp món đồ luôn ở trạng thái như mới. Đối với đồ len bạn không nên sử dụng các loại bột giặt có chất tẩy mạnh để giữ được màu quần áo không bị phai.

Đầu tiên dùng một cái chậu to để hoa bột giặt, quần áo len rất dễ giặt nên bạn cũng không cần phải sử dụng quá nhiều bột giặt. Dùng chậu to đề giặt giúp quần áo không bị xoắn và làm dãn len. Cho đồ len vào chậu đã hoà bột giặt ngâm trong 20 phút sau đó vò nhẹ nhàng. Xong xuôi bạn có thể vớt quần áo ra để cho róc nước tự nhiên, không nên vắt.
Xả quần áo cũng bằng chậu to, nhiều nước, vò nhẹ nhàng và để róc nước tự nhiên, làm lại nhiều lần cho đến khi sạch không còn chất nhờn của bột giặt.

Cách phơi đồ len không bị dãn

Quần áo len sau khi giặt thường rất nặng vì nhiều nước, bạn nên để quần áo róc nước tự nhiên cho đến khi hết nước. Bạn có thể làm nhanh bằng cách đặt lên bề mặt sạch và ép mạnh để nước thoát ra ngoài chứ không nên vắt. Khi phơi đồ len bạn nên phơi lên bề mặt phẳng, cũng không nên sử dụng móc treo. Quần áo bằng len có thể bị kéo dãn vì sức nặng.

Làm sao để áo len giữ màu?


Để áo len giữ được màu không bị phai bạn nên chú ý:
- Nên giặt áo len bằng tay nhẹ nhàng, không nên dùng máy.
- Dùng bột giặt có chất tẩy nhẹ với số lượng ít.
- Không phơi áo dưới ánh nắng gay gắt.


Các bạn hãy lưu ý những mẹo nhỏ này, để những món đồ thời trang len luôn được như mới, không chỉ đồ của riêng mình mà còn của người thân trong gia đình cũng vậy.

1 comment:

  1. Cảm ơn bài viết rất hữu ích của bạn, nếu có nhu cầu làm áo lớp đẹp và độc bạn liên hệ mình nhé

    ReplyDelete