Monday 17 November 2014

Món ngon mùa lạnh: sườn non nấu cam lạ miệng cho cả nhà

Để gia đình bạn có được những phút giây quây quần bên mâm cơm toàn những món ngon nóng hổi, docgiahay sẽ hướng dẫn bạn nấu ăn ngon với một món ăn mới lạ,đó là món: “sườn non nấu cam”.

Món ngon mùa lạnh: sườn non nấu cam lạ miệng cho cả nhà
Mới nhìn bạn đã thấy món ăn này hấp dẫn chưa? Giờ mời các bạn cùng điểm qua các nguyên liệu để nấu món này nhé!

Nguyên liệu chế biến:

- Xương sườn heo non 500gram.
- 2 quả cam tươi.
- Gia vị gồm có: muối, bột ngọt, xì dầu, đường, dầu ăn và một chút rượu.

Các bước chế biến:

Sơ chế:
-Sườn non bạn mang rửa sạch, chặt miếng từ 3~4cm cho vừa ăn rồi cho vào nồi với 1 chút nước luộc sơ qua sau đó vớt ra đĩa để ráo nước.

- 1 quả cam bạn rửa sạch bằng nước muối, gọt vỏ, cắt đôi từng múi cam. Phần vỏ có thể bào hoặc băm nhỏ 1 nửa, nửa còn lại thái sợi nhỏ.
Quả cam còn lại bạn vắt lấy nước, phần vỏ cũng làm tương tự.

Chế biến:

Trộn đều nước cam cùng với các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn gồm xì dầu, đường, rượu, muối bạn nêm vừa với khẩu vị của mọi người trong gia đình.
Bước tiếp theo: cho nước sốt cam vừa trộn vào chảo, khi nước bắt đầu nóng thì cho tiếp sườn non và múi cam đã cắt vào chảo. Đến khi nước bắt đầu sôi lại thì cho nhỏ lửa. Bước này rất quan trọng vì nếu bạn đun quá nóng thì món ăn sẽ bị đắng và công sức của bạn thành công cốc.

Thành phẩm:
Sau chừng 10 phút nước đã cạn còn sền sệt thì bạn cho món ăn ra đĩa sâu lòng, trang trí thêm hành, vỏ cam thái sợi, cho ngon mắt. Vậy là bạn đã hoàn thành một món ăn vừa ngon, vừa lạ miệng cho cả nhà thưởng thức. Còn gì bằng được nếm những món ngon mùa lạnh với cả nhà bên mâm cơm.

Chuyên mục nấu ăn ngon của docgiahay sẽ còn giới thiệu với các bạn đọc nhiều món ăn ngon, món ăn mới lạ để chị em có thể thoả sức sáng tạo. Hãy đón đọc ở mục nấu ăn ngon các bài tiếp theo nhé!

No comments:

Post a Comment