Sunday 7 September 2014

Nguyên tắc trang điểm để có một khuôn mặt đẹp

Cùng khám phá một vài nguyên tắc trang điểm đẹp mà các bạn gái nên ghi nhớ khi  tự make up cho bản thân giúp bạn che được khuyết điểm của mình và trở nên xinh đẹp hơn, nổi bật hơn.


Nguyên tắc trang điểm để có một khuôn mặt đẹp

Kem nền là bước đầu tiên để có gương mặt đẹp

Bạn nên sử dụng một lượng nhỏ kem nền che khuyết điểm rồi tiếp đến là phủ lên trên cùng một lớp phấn bột mỏng và mịn.
Đặc biệt là khi da mặt bạn bị mụn, thì kem nền là cách tốt nhất để che lấp được mụn. Kem nền có thể sử dụng với da ở mọi lứa tuổi tuy nhiên đối với lứa tuổi khoảng 20 thì bạn chỉ nên sử dụng một lượng ít để làn da được tự nhiên hơn.

Nguyên tắc trang điểm để có một khuôn mặt đẹp


Không cần dùng nhiều mỹ phẩm vẫn trang điểm đẹp.

Một trong những điều bạn cần ghi nhớ đó là: không nên trang điểm quá đậm cho khuôn mặt. Không phải lúc nào dùng nhiều mỹ phẩm cũng mang lại hiệu quả tốt, thậm chí trong một vài trường hợp nó còn gây tác dụng ngược lại, khiến cho bạn không những không che được khuyết điểm mà thậm chí còn để lộ những điểm yếu khác. Một câu ví von vui nhộn đó là:"khi bạn trang điểm đậm quá có thể con chó nhà bạn sẽ không nhận ra bạn".
Việc trang điểm cho khuôn mặt quá đậm sẽ khiến da mặt với các vùng da cổ, ngực,...của bạn không đồng nhất và mất đi vẻ tự nhiên. Bởi thế, trang điểm vừa phải sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Nguyên tắc trang điểm để có một khuôn mặt đẹp


Vẫn nên sử dụng kem chống nắng khi trang điểm.

Các loại tia trong ánh nắng mặt trời như tia tử ngoại,tia hồng ngoại là các tác nhân chính gây ra những dấu hiệu lão hóa và mụn nhọt, làm đen da thậm chí là các bệnh về da. Vì thế, để bảo vệ làn da của mình, bạn hãy thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da của mình.


Nguyên tắc trang điểm để có một khuôn mặt đẹp

Trang điểm đẹp cần có sự kết hợp hài hoà, tinh tế.

Bạn nên sử dụng hài hoà giữa các lớp phấn để các lớp phấn không bị lộ rõ thành từng phần, từng mảng riêng biệt hay bị loang lổ.
Việc này rất đơn giản, khi trang điểm với các loại kem bạn nên sử dụng tay thoa nhẹ nhàng cho thật đều, thật mỏng, còn với phấn trang điểm bạn nên sử dụng cọ có đầu lông mềm mại để đánh từ từ, thật chậm và tỉ mỉ.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý trang điểm hài hoà giữa khuôn mặt và mái tóc của mình. Bạn có thể thay đổi màu tóc của mình bằng một màu tóc highligh cũng sẽ góp phần cho bạn một khuôn mặt rạng ngời hơn.

Vaseline có thể giúp làn da đẹp hơn.

Vaseline là kem dưỡng da rất hiệu quả, giá lại rẻ. Vaseline được dùng như chất dưỡng ẩm những làn môi bị khô, nẻ bằng cách thoa một lớp vaseline lên môi. Bạn có thể để như vậy trang điểm với son, hoặc bạn chỉ cần lấy giấy mềm lau sạch là đôi môi bạn đã trở nên rất mềm và hết bị khô, nẻ.

Trang điểm đẹp nhớ giữ sạch dụng cụ trang điểm.

Chính vì các dụng cụ trang điểm là vật bạn dùng tiếp xúc với da và các vùng quanh mắt nên bạn cần giữ sạch chúng bằng việc cất giữ chúng trong những hộp kín, ngoài ra bạn nên thường xuyên giặt và sấy khô các loại cọ và bông mút. Dụng cụ trang điểm bị bụi bẩn sẽ dễ gây ra mụn.

Nguyên tắc trang điểm để có một khuôn mặt đẹp


Tẩy trang thường xuyên giúp có làn da đẹp.

Da mặt của bạn rất nhạy cảm với các loại mỹ phẩm. Vì thế, bạn không nên để các loại kem và phấn trang điểm trên da mặt quá lâu. Hãy tẩy trang mặt thường xuyên và rửa sạch bằng nước mát sau khi kết thúc công việc mỗi ngày để tẩy đi những lớp trang điểm trong ngày. Để làn da được trở vệ trạng thái tự nhiên nhất.

Nguyên tắc trang điểm để có một khuôn mặt đẹp

Mẹo nhỏ: Vì da bạn nhạy cảm nên trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm mới bạn nên thử trước độ nhạy của da với loại mỹ phẩm mới bằng cách thử lên những phần da mỏng để thử phản ứng của da.
Các bạn gái hãy ghi nhớ thật kỹ những nguyên tắc trang điểm để giữ cho mình một làn da khoẻ mạnh mà vẫn luôn xinh đẹp, rạng ngời.

No comments:

Post a Comment